Triệu chứng của bệnh viêm khớp háng

Khi bạn cảm thấy vùng xương háng, xương hông và đùi của mình bị đau thường xuyên và kéo dài thì bạn không nên chủ quan, đặc biệt khi những cơn đau ở vị trí này kèm theo một số triệu chứng sau đây thì rất có thể bạn đang mắc phải căn bệnh viêm khớp háng

Trên lâm sàng, triệu chứng của bệnh viêm khớp háng thường có biểu hiện viêm cả hai bên. Biểu hiện của viêm khớp háng dễ dàng phân biệt trên siêu âm bởi hiện tượng dày màng hoạt dịch hoặc tràn dịch khớp. Trên X-quang thấy hình ảnh hẹp khe khớp, đặc xương dưới sụn, xuất hiện gai khớp, đôi khi có các hình bào mòn đối xứng qua khe khớp, vào giai đoạn cuối thường có dính khớp.

Khớp háng đau âm ỉ hoặc dữ dội. Cơn đau có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau như đùi, mông, gối. Trước khi đau ở các khớp này thì người bệnh thường gặp phải tình trạng nhiễm trùng đường hô hấp hoặc đường tiêu hóa cách 3-4 ngày.

Triệu chứng của bệnh viêm khớp háng
Triệu chứng của bệnh viêm khớp háng


Các cơn đau thường là: Người bệnh bị đau ở vùng đùi hoặc vùng đầu gối khiến cho dáng đi trở nên khập khiễng. Việc cử động khớp háng gặp nhiều khó khăn, rõ nhất khi người bệnh xoay chân vào trong hoặc ra ngoài. Đau vùng xương chậu, khớp hông bị đau, sưng hoặc cả hai. Khi ngủ dậy hoặc ngồi lâu một chỗ dễ bị cứng khớp. Cơ xương khớp PCC http://coxuongkhoppcc.com/

Cảm giác tê cứng ở hông, khó thực hiện các động tác xoay hông, cúi người xuống. Khó khăn trong di chuyển, khi đi có cảm giác có tiếng lạo xạo (phát ra từ khớp háng). Có biểu hiện sốt nhẹ khi mới phát bệnh.

Sức khỏe là điều quý giá nhất của mỗi người chính vì thế chăm sóc, bảo vệ sức khỏe là việc tất yếu. Chúc cho các bệnh nhân mắc bệnh viêm khớp háng sớm tìm được phương pháp điều trị hợp lý và sớm khỏi bệnh. 

Share on Google Plus

About Phẫu thuật xương khớp

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét