Bị đau họng, mỏi người là bệnh gì ?

Thiếu máu cũng có thể gây đau mỏi. Khi đó dẫn đến thiếu hemoglobin, một loại protein giàu chất sắt trong tế bào hồng cầu mang ôxy từ phổi đến các bộ phận khác trong cơ thể.Khi các mô và cơ quan không đủ ôxy, người bệnh sẽ cảm thấy thấy mệt mỏi.

Thời tiết thay đổi khiến các mạch máu trong cơ thể lưu thông chậm dẫn đến lượng máu nuôi cơ thể bị giảm sút, gây đau mỏi. Cảm cúm cũng là nguyên nhân gây đau họng, mỏi người khi trời lạnh.

Bệnh có thể gây ra do lão hóa. Ở người trung niên và cao tuổi, tình trạng mệt mỏi thường hay xảy ra.Những người làm việc nhiều, nặng nhọc, quá tải cũng mắc bệnh lý này.

Ngoài ra đau họng, mỏi người có thể liên quan đến các bệnh khác như thoái hóa, viêm khớp,…

Người bị đau họng, mỏi người thường cảm thấy đau nhức xung quanh khắp người nhưng lại không rõ điểm đau. Đau họng, nổi hạch ở cổ hoặc nách, không tập trung tư tưởng, tư duy kém, trí nhớ giảm sút.

Bị đau họng, mỏi người là bệnh gì ?
Bị đau họng, mỏi người là bệnh gì ?


Nếu tình trạng này diễn ra trong một thời gian dài người ta thường gọi đây là hội chứng mệt mỏi kéo dài.Một số khớp có thể bị đau nhức, sưng, nóng, đỏ, giấc ngủ thường không sâu và hay bị mất ngủ.

Người bệnh thường không muốn làm việc, dù nghỉ ngơi vẫn có cảm giác mơ hồ, không có sức sống.

Khắc phục tình trạng đau họng, mỏi người

Khi bị đau họng, mỏi người, người bệnh cần đến các cơ sở y tế để tìm nguyên nhân và cách điều trị.Khi bị nhức mỏi, người bệnh có thể chườm nóng hoặc chườm lạnh (tùy trường hợp) để giảm đau.

Tập luyện thể dục, thể thao để tăng cường sức khỏe. Tùy vào nguyên nhân gây bệnh, tình trạng bệnh và thời gian mắc bệnh, bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị phù hợp.

Ngoài dùng thuốc thì tâm lý cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều trị. Người bệnh nên thay đổi lối sống, ăn uống điều độ, đủ chất và dinh dưỡng.

Share on Google Plus

About Phẫu thuật xương khớp

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét