Tác hại dùng thuốc giảm đau xương khớp tùy tiện

Các thuốc giảm đau xương khớp đang được sử dụng tùy tiện làm không ít các chuyên gia trong ngành Xương khớp đau đầu. Mặc dù vậy tình trạng này lại có xu hướng gia tăng trong nhân dân, gây ra rất nhiều hệ lụy khôn lường.


Mặc dù những thuốc chống viêm, giảm đau là biện pháp điều trị quan trọng đối với các bệnh cơ – xương – khớp. Các nhóm thuốc này thường không được sử dụng trong thời gian dài mà cần có liệu trình cụ thể với liều lượng thấp nhất. Các nhóm thuốc giảm đau kháng ciêm hiện nay đa phần có các nhóm corticosteroid – chất có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nếu dùng lâu dài như:

Nguy cơ teo da tại chỗ, teo mỡ dưới da.
Biến chứng canxi hóa bao khớp.
Tình trạng nhiễm trùng.

Nguy hiểm hơn, dùng corticosteroid qua đường tiêm nếu không thận trọng còn có nguy cơ tử vong sau tiêm.

Nguy cơ sử dụng phải các sản phẩm không rõ chất lượng

Tác hại dùng thuốc giảm đau xương khớp tùy tiện
Tác hại dùng thuốc giảm đau xương khớp tùy tiện


Hiện nay có nhiều sản phẩm mập mờ về thành phần được bán trôi nổi trên thị trường với các công dụng chung chung như giảm đau. Sử dụng các loại thuốc này không chỉ khiến cho việc điều trị của thầy thuốc trở nên khó khăn, dễ khiến cho một số bệnh cấp tính trở thành mạn tính. 

Ngoài ra việc mập mờ về thành phần cũng có thể khiến cho bạn có nguy cơ sử dụng phải corticosteroid giảm đau trong thời gian dài mà không hay biết. Điều này rất nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Đối với các thuốc giảm đau kháng viêm, nhất là các thuốc chứa corticosteroid phải xác định rõ với bệnh nhân đó chỉ là phương pháp điều trị song song và trong mức độ cho phép, hoàn toàn không thể sử dụng lâu dài. Bệnh nhân cũng cần được phổ biến rõ các vấn đề này trong điều trị để tránh tư tưởng “đau thì uống thuốc giảm đau”, một lối suy nghĩ rất nguy hiểm và coi thường sức khỏe.

Share on Google Plus

About Phẫu thuật xương khớp

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét