4 bài thuốc chữa gai cột sống hiệu quả từ thảo dược quanh nhà

Trong dân gian thường dùng bài thuốc từ hạt đu đủ chín chữa bệnh gai cột sống rất đơn giản, hiệu quả và an toàn. Các bạn chỉ cần chọn lấy quả đu đủ chín vừa, sau đó bổ lấy hạt, cho vào rồi xát mạnh để làm bong hết lớp màng ngoài và rửa sạch chỉ lấy phần lõi bên trong. 

Tiếp đến, bạn giã nát hạt đu đủ ra rồi bọc vào miếng vải mỏng và đặt lên vùng bị gai cột sống trong khoảng 30 phút. Thực hiện theo cách này hàng ngày và liên tục trong khoảng 20-30 ngày sẽ cho hiệu quả rõ rệt.

Khi thực hiện các bạn lưu ý không nên để đu đủ quá lâu trên da vì có thể gây bỏng da, rộp da. Trong khi thực hiện bài thuốc nên kết hợp với các động tác xoa bóp, luyện tập sẽ nhanh cho kết quả cao.

Bài thuốc từ vỏ bưởi, chanh và ngải cứu

Dùng vỏ bưởi khô (1 quả), quả chanh phơi thật khô (bỏ hạt) 1kg và 200g ngải cứu phơi khô. Tất cả các nguyên liệu đem sao vàng, đổ ra đất cho nguội. Sau đó bạn cho nguyên liệu vào bình ngâm với 2 lít rượu đế và 200g đường phèn. Mỗi ngày, người bệnh uống 1 ly nhỏ rượu thuốc này, dùng trong một thời gian sẽ khắc phục được tình trạng bệnh hiệu quả.

4 bài thuốc chữa gai cột sống hiệu quả từ thảo dược quanh nhà
4 bài thuốc chữa gai cột sống hiệu quả từ thảo dược quanh nhà


Bài thuốc từ vỏ cây gòn gai và cây táo gai

Dùng vỏ cây gòn gai 100g kết hợp với cây táo gai 50g đem nấu nước uống thay trà hàng ngày. Uống liên tục chỉ sau 3 ngày sẽ có tác dụng làm giảm đau hiệu quả.

Bài thuốc từ quả khế chua và trứng gà

Dùng lòng đỏ trứng gà kết hợp với nước ép 1 quả khế chua trộn đều với nhau để uống. Làm như vậy mỗi ngày 1 lần và liên tục trong 7 ngày sẽ hết gai cột sống.

Trên đây là các bài thuốc từ thảo dược tự nhiên dùng phổ biến trong dân gian để chữa bệnh gai cột sống rất hiệu quả. Các bạn có thể áp dụng thường xuyên kết hợp với các bài tập, xoa bóp sẽ cho hiệu quả trị bệnh nhanh chóng và an toàn.

Share on Google Plus

About Phẫu thuật xương khớp

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét